Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

Hạnh phúc


Một ngày, Heo con hỏi Heo mẹ “Hạnh phúc là gì hả mẹ?” – Heo mẹ trả lời “Là cái đuôi của con đó” – Heo con nghe thế, ra sức tóm lấy đuôi của mình nhưng mãi vẫn không được, Heo con òa khóc “Mẹ ơi, sao mãi mà con cũng không thể nào bắt lấy được Hạnh Phúc?” – Heo mẹ bảo “Tại sao con lại phải bắt lấy Hạnh Phúc? Con hãy cứ đi đi, Hạnh Phúc vẫn theo sau con đấy thôi. Hãy tự tin bước đi con nhé và Hạnh Phúc sẽ mãi đồng hành cùng con!”
- Ngày xưa, mình có Hạnh Phúc không? Câu trả lời đương nhiên là Có – Hạnh phúc vì yêu và được yêu, hạnh phúc vì đã sống hết mình với tình yêu đó, không hối tiếc. Ngày xưa, hạnh phúc chỉ gói gọn trong chừng ấy thôi, tất cả những điều khác đều ở một vị thế thấp hơn.
- Hiện giờ mình có Hạnh Phúc không?! Câu trả lời là Có – Hạnh phúc vì bình yên, vì một ai đó chắc cũng đang bình yên, đơn giản vậy thôi nhưng có vẻ phạm vi đã rộng hơn thêm một chút – cuộc sống đẹp không hẳn chỉ có tình yêu.
- Vậy trong tương lai mình có Hạnh Phúc không? Câu trả lời sẽ là Có – vì mình muốn điều đó và mình sẽ phải thực hiện được, chỉ cần có lòng tin và giữ vững lòng tin đó, sẽ dần dần khôi phục, bằng cách nào đó chưa biết nhưng mình sẽ cố!
Quá khứ – Hiện tại – Tương lai – một mối tương quan không bao giờ có thể tách rời ra được. Hiện tại được xây dựng dựa trên nền tảng Quá khứ, Hiện tại phản ánh Quá khứ và đến lượt Tương lai cũng thế, chính là từ Hiện tại mà ra thôi. Vì thế, không được nói rằng mình không thể biết tương lai sẽ ra sao vì Tương lai chính nằm trong bàn tay ta đó!
Một hiện tại hạnh phúc sẽ cấu thành một tương lai hạnh phúc, điều cốt yếu là ở chính bản thân!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét