Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

12 Điều lưu ý cho các bạn chuẩn bị đi thi Nail


Thi lấy bằng nails sau khi trải qua số giờ học qui định là việc làm quan trọng trong bước đường khởi nghiệp nghề nails. Kinh nghiệm đi thi nails từ những người đi trước cho chúng ta những điều cần lưu ý sau đây:
 NÊN LÀM


1. Khởi hành đi sớm (nhằm tránh bị trễ giờ thi ngoài ý muốn như do bị hư xe, kẹt xe, lạc đường). Hơn nữa đi sớm sẽ dễ kiếm được chỗ đậu xe tốt, có thời giờ rãnh đôi chút để nghỉ ngơi, ăn sáng hay ôn bài, nhất là có điều kiện chuẩn bị tâm lý thật bình ổn trước khi thi)
     2. Mang giầy thấp gót và che kín bàn chân. Lý do: để đi lại thuận tiện, an toàn, không trượt té.
     3. Luôn tự tin và bình tĩnh khi thi. Đây là yếu tố tiên quyết giúp bạn hoàn thành tốt bài thi và không phạm hay giảm thiểu sai sót.
     4. Nếu lỡ đánh rớt đồ nghề, lấy ngay đồ dự phòng làm tiếp, sau khi hoàn tất mới nhặt vật rớt bỏ vào bao rác và đi rửa tay.
     5. Nên làm đúng và không nên làm quá nhanh các phần của bài thi. Đừng để bị đánh rớt vì làm sai qui trình đã học. Đừng ham làm xong quá sớm, có thể bạn bị sai sót rất nhiều trong bài thi. Cũng không nên làm quá kỹ, quá chú tâm làm thật đẹp ở các phần đầu, để đến cuối không kịp giờ phải luống cuống và không hoàn thành đầy đủ yêu cầu của bài thi.
     6. Làm xong bài thi phải dọn dẹp “clean up” sạch sẽ.

NÊN TRÁNH
     7. Ngó và bắt chước thao tác của người bên cạnh. Vì họ không cùng đề thi với bạn; hơn nữa, chưa chắc họ làm tốt hơn bạn, có khi bạn sẽ bị dao động, hoang mang & sẽ làm ảnh hưởng đến bài thi của mình.
     8. Làm nhảy bước, không đúng quy trình đã học.
     9. Chạm vào ghế, tóc hay những đồ vật không sạch sau khi rửa tay hoặc để tay chạm vào bao rác khi bỏ dụng cụ đã sử dụng xong vào bao.
    10. Làm nước tại vòi nước xịt tung toé. Khi sử dụng nước nên lưu ý thử nước nóng hay lạnh và cần tránh làm nước xịt tung toé mất vệ sinh và an toàn.
    11. Để vung vãi trên mặt bàn buffer, dũa giấy, orange wood stick sau khi sử dụng (nên bỏ ngay vào bao rác)
    12. Vẫn làm cố (tiếp tục làm) sau khi giám khảo thông báo báo hết giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét